Hotline: 0985 611 368

Tin chuyên ngành

Mua camera hành trình cần lưu ý gì

4/6/2018 4:19:22 PM

Để chọn mua một chiếc camera hành trình tốt cho xe của mình thì các xế nên lưu ý chất lượng video, dung lượng thẻ nhớ hay khả năng quay ban đêm,… Đây là một thiết bị cần thiết, nhiều trường hợp nó sẽ giúp bạn tránh được những tranh cãi pháp lý khi bị CSGT thổi phạt hay xảy ra tai nạn.

 

Những lưu ý khi chọn mua camera hành trình

 

Hiện nay, do nhiều nguyên do nên nhiều xế đã sắm cho xe mình một camera hành trình. Loại thiết bị giúp ghi lại những diễn biến xảy ra trên đường. Nó có tác dụng rất lớn trong trường hợp xảy ra tai nạn hoặc bị cảnh sát giao thông thổi phạt.

 

Lưu ý khi chọn mua camera hành trình

 

Để chọn được một camera hành trình tốt đáp ứng được nhu cầu sử dụng, các xế nên lưu ý những điều sau:

 

1. Chất liệu video

 

Chọn loại camera có hình ảnh rõ nét có thể sử dụng được trong trường hợp gặp vấn đề. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại camera hành trình với khả năng quay video đạt chuẩn full HD 1080 pixel.

 

Khi chọn camera hành trình nên chọn loại camera có cảm biến tốt, khả năng ghi hình với bitrate (lượng thông tin ghi lại/giây) cao từ 5 đến 10 Mbits hoặc hơn, để ghi lại rõ nét những gì xảy ra trên đường.

 

2. Dung lượng thẻ nhớ

 

Chọn loại Camera có dung lượng tối thiểu 32 GB để lưu trữ hình ảnh. Thông thường, camera hành trình có bitrate dưới 10 Mbits, có thể quay hơn 7 giờ video. Đối với loại camera hành trình có bitrate 10-20 Mbits, thẻ 32 GB ghi được khoảng 3 giờ, thẻ 16 GB ghi được gần 1 tiếng.

 

Giá của thẻ 16 GB khoảng 150.000 đồng, thẻ 32 GB có giá khoảng 300.000 đồng. Thông thường, mỗi người thường lái xe trung bình khoảng 3 tiếng/ ngày nên thẻ 32 GB là phù hợp.

 

3. Khả năng ghi hình ban đêm

 

Một trong những yếu tố cần cân nhắc khi mua camera hành trình đó là khả năng ghi hình vào buổi tối. Hiện nay, khả năng cảm biến màn hình của camera hành trình đều khá tốt. Những loại có khả năng quay ban đêm chất lượng hình ảnh cao thường có xuất xứ Hàn Quốc, Australia và một  số hàng Đài Loan, Trung Quốc.

 

4. Tự khởi động

 

Chọn camera hành trình có khả năng tự khởi động cùng ô tô. Là những loại camera hành trình có khả năng tắt/mở cùng quá trình khởi động ôtô.  Ngoài việc tăng thêm tiện dụng, tính năng này là rất cần thiết. Bởi không may, rủi ro có thể xảy ra đúng ngày tài xế quên không khởi động camera hành trình. Trên thị trường hiện nay, hầu hết camera hành trình đều trang bị tính năng này.

 

5. Kích cỡ

 

Do loại thiết bị này thường được gắn trên kính chắn gió nên khi chọn nên lưu ý đến kích thước, đảm bảo camera hành trình không ảnh hưởng đến tầm nhìn người lái. Tầm nhìn càng thoáng, khả năng lái xe an toàn càng cao. Nên chọn camera màn hình có kích thước gọn gắn vừa phía sau gương chiếu hậu.

 

6. Tính năng ghi đè

 

Chọn camera hành trình có tính năng ghi đè theo vòng lặp để video mới có thể ghi đè lên đoạn cũ đã lưu. Tính năng này rất hữu ích với những xế thường xuyên lái xe trên hành trình dài.

 

Ngoài ra, các xế cũng nên lưu ý đến một số tính năng khác như cảm biến va chạm (tức là khả năng dự đoán va chạm sắp xảy ra và tự động thu lại hình ảnh hiện trường từ trước đó kể cả trường hợp người lái quên không bật hệ thống này), định vị GPS, ghi hình cả phía trước và sau người dùng có thể lựa chọn nếu có khả năng tài chính. Nếu không chỉ cần đáp ứng đủ các yếu tố về hình ảnh phí trước, ghi trong những điều kiện khác nhau là được.

 

7. Giá

 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại camera hành trình, có giá dao động khoảng 1-10 triệu đồng. Tuy nhiên theo chia sẻ của một số chủ cửa hàng bán loại thiết bị này thì người dùng chỉ cần bỏ ra khoảng 1 triệu là đã sở hữu được một chiếc camera hành trình có chất lượng ổn định với các tính năng cơ bản. Giá càng cao, tính năng sẽ càng nâng cao.
 

Cập nhật lần cuối: 4/6/2018 4:19:22 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email