Hotline: 0985 611 368

Tin chuyên ngành

Kinh nghiệm chuẩn bị cho ô tô để đi du lịch tự túc

5/31/2016 11:22:44 AM

Hè đến đồng nghĩa với những chuyến du lịch, nghỉ mát cho cả nhà. Dưới đây, là một số lời khuyên để bạn có chuyến đi tự túc thoải mái, tận hưởng nhất cùng chiếc xe nhà.

Dưới đây là một số kinh nghiệm sử dụng xe ô tô để đi du lịch tự túc. Bạn chắc chắn sẽ cần chuẩn bị rất nhiều thứ cho chuyến đi của mình:

 

Kinh nghiem chuan bi do cho o to de di du lich tu tuc

 

1. Lên kế hoạch

Trước khi đi chơi xa, bạn cần lên kế hoạch về thời gian, định hướng đường đi, các điểm nghỉ ngơi, các bãi đỗ xe và địa điểm bơm xăng hợp lí. Thông thường khi lên đường sẽ có vô vàn sự cố phát sinh và kế hoạch của bạn dễ lệch khỏi dự định, tuy nhiên một sự chuẩn bị sẽ giúp bạn đối phó với điều đó đơn giản hơn.

Bạn cũng chắc chắn cần đem theo các vật dụng như: hộp cứu thương, nước uống, đồ ăn nhẹ, quần áo dự phòng. Bên cạnh đó, các giấy tờ xe, đăng ký xe cũng là điều cần thiết.

2. Không nên mang quá nhiều đồ

Kể cả khi chiếc xe của bạn có đủ lớn để nhét thêm đồ, bạn cũng nên chỉ mang vừa đủ hoặc thừa một chút. Đừng cố gắng nhồi nhét và mang theo mọi thứ mình có, nó sẽ khiến chuyến đi của bạn vô cùng nặng nề và cồng kềnh (đặc biệt là phụ nữ cần hạn chế mang các nhu yếu phẩm làm đẹp như quần áo, giày dép...).

Hãy giản lược được càng nhiều càng tốt, và tốt nhất chỉ mang những hành lí bắt buộc phải đem theo, cần nhớ rằng hãy sắp xếp chúng thật gọn gàng để không làm ảnh hưởng tới những người khác.

3. Kiểm tra sức khỏe chiếc xe

Điều này là việc bắt buộc phải làm trước khi bạn muốn đi xa. Hãy đưa chiếc xe ra tiệm và kiểm tra lại toàn bộ. Nếu kiểm tra sức khỏe chiếc xe trước, bạn có thể phát hiện ra lỗi và tránh việc gặp sự cố không đáng có giữa đường. Bạn sẽ không muốn chuyến đi của mình bị dừng lại hoặc gián đoạn khi chiếc xe đột nhiên dở chứng khi chưa tới điểm đến đâu.

Bên cạnh đó, cần chắc chắn các bộ phận như dầu động cơ, điều hòa không khí, lốp xe… đều cần kiểm tra kĩ.

4. Tránh giờ cao điểm

Khởi hành trong giờ cao điểm thực sự là một ác mộng. Bạn sẽ xuất phát trong làn xe tắc đường, chậm chạp và tiêu tốn nhiên liệu. Các chuyên gia giàu kinh nghiệm lái xe ô tô đều khẳng định, việc chạy xe trong điều kiện nắng nóng và tắc đường sẽ khiến bạn stress và hoàn toàn không phù hợp để khởi đầu hành trình. Vậy nên, để giữ cho tinh thần thoải mái, tốt hơn hết bạn nên tránh khởi hành vào những giờ tan tầm. Thời điểm lý tưởng để bắt đầu chuyến đi là sáng sớm.

5. Tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột

Trước khi đến điểm dừng, tài xế nên chủ động mở cửa sổ để cân bằng nhiệt độ giữa bên ngoài và trong xe. Điều này rất quan trọng, bởi lẽ việc thay đổi nhiệt độ đột ngột dễ khiến cơ thể bị sốc nhiệt, rất dễ gây đột quỵ.

Ngoài ra, bạn cũng không nên để nhiệt độ điều hòa trong xe quá thấp, mức nhiệt chênh lệch hợp lí nhất là khoảng 8-10 độ.

st

Cập nhật lần cuối: 5/31/2016 11:22:44 AM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email