Hotline: 0985 611 368

Tin chuyên ngành

Cách xử lý khi ô tô bị hết ắc quy

5/16/2016 3:14:12 PM

Nắng nóng mùa hè dẫn đến việc sử dụng điều hòa nhiều, radio và đèn làm cho ắc quy nhanh hết điện. Khi cần khởi động xe thì bình yếu không đề nổi… Trường hợp bạn mới lái ô tô hoặc không rành về xe sẽ rất lúng túng, vậy bạn hay tham khảo bài viết này của chúng tôi nha.

Trước hết bạn nên chuẩn bị một dây cáp câu bình và luôn đặt nó trong xe ô tô, mặc dù tình trạng này hiếm khi xảy ra nhưng lúc xe bạn hư hoặc gặp xe khác bạn vẫn có thể xử lý tính huống này một cách nhanh chóng.

Để mua dây cáp câu bình, bạn hãy tìm đến siêu thị hoặc các chợ điện tử và cửa hàng phụ tùng ô tô. Khi mua dây nên mua loại có độ dài trên 2.5m để khi nối giữa 2 xe sẽ dễ dàng hơn, chi phí cũng chỉ khoảng 300.000 đồng. Dây câu có 2 màu: Màu đỏ để nối cọc dương (+) màu đen để nối cọc âm (-).

 

Cach xu ly khi o to het ac quy

 

Vệ sinh khoang động cơ và lau chùi 2 đầu cực của bình trước khi dùng dây câu bình, như vậy sẽ dẫn điện được tốt hơn, kiểm tra xăng dầu rò rỉ phòng tình huống các đầu kẹp chập vào nhau có thể gây nẹt lửa  và cháy nổ.

Tùy từng loại xe mà điều chỉnh xe sao cho dễ câu bình hơn. Đầu tiên, tắt hết các thiết bị điện như radio, DVD, đèn và đặc biệt là máy lạnh, để đảm bảo ắc quy đủ tải trong quá trình câu bình. Kế đến nối cực (+) của ắc qui hết điện với cực (+) của ắc qui mồi. Cẩn thận tránh các đầu kẹp chập vào nhau có thể gây nẹt lửa. Dùng dây câu nối cực (-) từ ắc quy mồi vào bất kỳ miếng tấm kim loại nào trong khoang động cơ của xe hết điện, ví dụ như phần khung sườn của xe. Tuy nhiên, đặc biệt lưu ý là không được nối trực tiếp vào cực âm (-) của ắc quy hết điện. Việc này có thể làm đánh lửa và gây nổ.

Khởi động xe mồi sau đó mới khởi động xe còn lại. Cho chạy cả hai xe trong khoảng 3 phút trước khi tháo các đầu cáp.Thực hiện theo trình tự là tháo xe hết ắc quy trước rồi tháo xe mồi sau. Để Xe chạy khởi động một lúc cho chế độ cầm chừng ổn định​.
Ngoài ra thì bình ắc quy xe máy hoàn toàn có thể đề được xe ô tô, tuy nhiên bạn không cần phải tháo hoàn toàn bình ra ngoài, chỉ cần dùng dây câu bình và thực hiện trình tự giống như nêu trên.

Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời trong trường hợp bình điện bị hỏng, bạn cần thay thế bình điện ngay khi có thể vì lúc này xe đang chạy nhờ vào điện của máy phát và chỉ cần tắt máy thì xe sẽ không còn điện để đề lại.

Thuexetulai24h.com st

Cập nhật lần cuối: 5/16/2016 3:14:12 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email