Hotline: 0985 611 368

Tin chuyên ngành

Khi thay dầu hộp số tự động xe ô tô cần lưu ý gì?

3/3/2016 2:26:24 PM

Xe hơi sử dụng hộp số tự động đang được dùng rất nhiều trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên những điểm đáng lưu ý trong công việc thay dầu cho hộp số tự động không phải người dùng nào cũng nắm vững.

1. Thời gian thay dầu

Các nhà cung cấp khác nhau sẽ có nhiều hưỡng dẫn sử dụng khác nhau về thời gian thay dầu cho hộp số tự động xe ô tô. Tuy nhiên, đối với hộp số tự động có thước thăm dầu: Khoảng 40.000km bạn nên thay dầu cho nó. Còn với hộp số không có thước thăm dầu, khi chúng ta kiểm tra nếu thấy dầu hao hụt thì đổ thêm, tuy nhiên các bạn không nên đi quá 150.000km mới thay dầu.

 

Thay-dau-hop-so-tu-dong-can-luu-y-gi.jpg

 

2. Cách thay dầu chuẩn mực nhất

Rất nhiều khách hàng dùng xe ô tô đều đưa xe tới các xưởng dịch vụ bảo hành để thay dầu. Tuy nhiên, có tới 80% các xưởng sửa chữa, bảo hành cũng đều thay dầu cho hộp số tự động như thay dầu máy. Lượng dầu còn trong hộp số sẽ được hút hết rồi sau đó sẽ đổ dầu mới vào. Tuy nhiên nếu thay dầu như thế thì lượng dầu thải cho ra ngoài chỉ chiếm 30 – 50% lượng dầu trong hộp số. Khi chúng ta đổ dầu mới vào sẽ bị pha trộn với dầu cũ, khi đó lượng dầu trong động cơ sẽ là dầu bị trộn lẫn. Dầu trộn lẫn này chỉ đảm bảo cho xe của bạn chạy an toàn trong khoảng 20.000km chứ không đến 40.000 km như nhiều khách hàng nhầm tưởng.

Thay dầu cho hộp số tự động đúng chuẩn mực cần phải có các thiết bị chuyên dụng. Nếu không có những thiết bị này thì vẫn đề thay dầu cần phải được thực hiện bởi những người có nhiều kinh nghiệm và hiểu sâu về hộp số tự động. Tuy nhiên ở Việt Nam hiện nay có rất ít người hiểu sâu về loại hộp số này không nhiều. Do đó, tốt nhất các bạn nên cân nhắc và giảm trừ số km mà nhà sản xuất khuyến cáo thay dầu để đảm bảo an toàn cho động cơ.

3. Loại dầu phù hợp với hộp số tự động

Hiện náy phổ biến có hai loại dầu là SP3 và SP4. Tuy nhiên, phần lớn những xe ô tô có cây thăm dầu sẽ sử dụng dầu SP3 và nên thay dầu sau 40.000km. Còn, dòng dầu PS4 hay sử dụng cho động cơ không có cây thăm dầu. trên thực tế cho thấy đã có rất nhiều khách hàng thay nhầm dầu PS3 cho hộp số dầu PS4 và ngược lại, tuy nhiên việc thay nhầm cũng không ảnh hưởng nó chỉ thay đổi về chu kỳ thay dầu.

Dầu SP4 có giá đắt gấp 5 lần dầu SP3, và thưởng các loại dầu SP4 dếu có ký hiệu ATF (viết tắt của Automatic Transmission Fluid). Nên các khách hàng hãy chú ý để không bị thay nhầm dầu.

Thuexetulai24h.com st

Cập nhật lần cuối: 3/3/2016 2:26:24 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email