Hotline: 0985 611 368

Tin chuyên ngành

Chia sẻ kinh nghiệm thuê xe tự lái

5/15/2018 5:50:57 PM

Hình thức du lịch đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay là thuê ô tô tự lái. Tuy nhiên, để chuyến du lịch mang lại niềm vui trọn vẹn, đòi hỏi người thuê xe phải hết sức cẩn thận.

Trong bài viết này, thuexetulai24h.com sẽ chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm khi đi thuê xe tự lái.

 

Chia se kinh nghiem khi thue xe tu lai

 

1. Tìm địa chỉ uy tín

Khi chọn hình thức thuê ô tô tự lái đưa gia đình về quê chơi hoặc đi du lịch trong những ngày xuân nên tìm hiểu kỹ từ sớm. Bởi đến thời điểm gần tết, ngày nghỉ lễ có rất nhiều công ty, cá nhân cho thuê xe tự lái, thuê xe có lái sẽ xảy ra tình trạng khan hiếm xe, giá thuê bị đẩy lên rất cao. Tốt nhất là hãy tìm một địa chỉ uy tín, đặt trước với họ cả tháng, đến khi mình cần, luôn luôn có xe, giá cả lúc đó nếu có tăng cũng không đáng kể.

2. Kiểm tra xe kỹ trước khi nhận

Phải thử tất cả các chức năng của xe xem còn sử dụng tốt hay không; kiểm tra cả phần vỏ, gương chiếu hậu và các phụ kiện đi kèm. Nếu không thử trước, sáng hôm sau bạn lên xe chạy mới phát hiện bộ phận nào đấy bị hỏng sẽ làm bạn mất không ít thời gian, thậm chí lỡ cả chuyến đi. Bạn nên thuê xe đời mới một chút để khi đi đường không bị hỏng vặt.

3. Kiểm tra cả thủ tục, pháp lý của xe

Khá nhiều "xế" bị phạt tiền triệu, thậm chí bị giam cả xe khi gặp cảnh sát giao thông kiểm tra phát hiện hết hạn đăng kiểm,... Bảo hiểm của xe cũng là giấy tờ quan trọng phải kiểm tra. Thường có 2 loại: bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc và bảo hiểm thân vỏ. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc là luôn luôn phải có, riêng bảo hiểm thân vỏ, nếu thuê xe đời mới như Camry, Vios... hầu hết chủ xe đều mua đề phòng va chạm. Xe có mua những bảo hiểm này, nhỡ xe bị va quệt hay tai nạn, chủ xe sẽ được công ty bảo hiểm bồi thường toàn bộ chi phí sửa chữa, người thuê không phải tốn phí.

4. Ghi nhớ vài số điện thoại cứu hộ

Tại Hà Nội hay TP.HCM đều có hàng chục đơn vị có dịch vụ cứu hộ giao thông tư nhân. Người thuê xe nên lưu vào điện thoại vài số (có thể tham khảo trước bạn bè những đơn vị uy tín) để khi xảy ra sự cố là có người giải quyết được ngay. Mức phí đối với xe con được tính khoảng 20.000 - 30.000 đồng/km.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo bài: Những lưu ý khi thuê xe tự lái.

Thuê xe Spentec Hà Nội hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp được phần nào trong quá trình thuê xe.

Chúc các bạn thuận lợi nhiều may mắn và thành công!!!

Thuexetulai24h ST

Cập nhật lần cuối: 5/15/2018 5:50:57 PM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email